/

Định giá thương hiệu MB đạt gần 1,6 tỷ USD

05:52 28/03/2025
36 lượt xem

Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance (công ty hàng đầu thế giới về cố vấn và định giá thương hiệu) công bố ngày 20-3-2025 về Tốp 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước. Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Tốp 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khỏe thương hiệu (Brand Strength Index-BSI) đạt 87,7/100, thuộc nhóm AAA.

Kết quả định giá thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của MB có tăng trưởng tích cực nhờ vào mức độ quen thuộc cao, số lượng người dùng dẫn đầu tại Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng, tốc độ đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao giá trị mang tới cho khách hàng và cam kết phát triển bền vững của ngân hàng. Kiên định với chiến lược "Trở thành doanh nghiệp số-Tập đoàn tài chính dẫn đầu", MB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là trong hoạt động ESG (môi trường, xã hội và quản trị) với ngân sách lên đến 65.000 tỷ đồng. Nhờ văn hóa doanh nghiệp số đề cao tốc độ, hiệu quả, cải tiến phương pháp làm việc và thúc đẩy sáng tạo để tạo thêm nhiều giá trị cho người dùng, MB đã duy trì vị thế vững mạnh trong ngành ngân hàng.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) luôn được phục vụ chu đáo, tận tình. Ảnh: PHƯƠNG THẢO 

Không chỉ vậy, MB còn tạo dựng được niềm tin và sự yêu mến mạnh mẽ từ khách hàng nhờ vào chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong từng trải nghiệm khách hàng. Việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và gắn kết địa phương với khách hàng đã giúp MB trở thành một ngân hàng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng và yêu mến. Điều này được minh chứng bởi số lượng người cài đặt và sử dụng tài khoản ứng dụng MBBank lớn nhất Việt Nam với 32 triệu người dùng (users) tại thời điểm tháng 2-2025. Theo đó, ước tính, cứ 2 người trong độ tuổi trưởng thành thì có 1 người sử dụng tài khoản của MB. Ứng dụng MBBank đứng Tốp 2 về ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trên toàn Việt Nam trong quý IV-2024 (theo báo cáo tháng 2-2025 của Công cụ giám sát truyền thông Meltwater). Cũng trong tháng 2-2025, BIZ MBBank là ứng dụng có chỉ số đánh giá hài lòng số 1 trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, luôn góp mặt trong Tốp 10 ứng dụng tài chính trên Apple Store toàn Việt Nam.

Từ góc độ khảo sát thị trường, Decision Lab (công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trong việc đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số) vừa công bố Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2025 dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam cho thấy, MB xác lập vị trí số 1 trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần và số 2 trong bảng xếp hạng ngân hàng tốt nhất toàn ngành, qua đó khẳng định vai trò quan trọng của MB trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Theo Anh Việt/QDND.VN

Link bài gốc

Xem thêm phản hồi...